Người bán hàng mất ăn mất ngủ vì "vô hình" trên Instagram

 https://diigo.com/0oszx0

https://diigo.com/0otxds

https://diigo.com/0ouda5

https://diigo.com/0ouzsb

https://diigo.com/0oveof

https://diigo.com/0ow2cd

https://diigo.com/0owyla

https://diigo.com/0oxh7h

https://diigo.com/0oxzpv

https://diigo.com/0oygy5

https://diigo.com/0oyxvy

https://diigo.com/0ozvgv

https://diigo.com/0p0g8i

https://diigo.com/0p1ddf

https://diigo.com/0p1zbv

https://diigo.com/0p31ku

https://diigo.com/0p3k8o

https://diigo.com/0p439y

https://diigo.com/0p4md8

https://diigo.com/0p54bq

https://diigo.com/0p6578

https://diigo.com/0p6lqk

https://diigo.com/0p74ma

https://diigo.com/0p85f5

https://diigo.com/0p897y

https://diigo.com/0p94ec

https://diigo.com/0pameh

https://diigo.com/0pb4qy

https://diigo.com/0pc6fq

https://diigo.com/0pcqem

https://diigo.com/0pdbez

https://diigo.com/0pdzpv

https://diigo.com/0pdvq6

https://diigo.com/0pefvu

https://diigo.com/0pf9r4

https://diigo.com/0pfgry

https://diigo.com/0pfz39

https://diigo.com/0pghuy

https://diigo.com/0pgm9b

https://diigo.com/0ph1d7

https://diigo.com/0phkmj

https://diigo.com/0pi21p

https://diigo.com/0pijtx

https://diigo.com/0pj0f9

https://diigo.com/0pjhwi

https://diigo.com/0pjzar

https://diigo.com/0pkh54

https://diigo.com/0pkymh

https://diigo.com/0plfsx

https://diigo.com/0plwzt

https://diigo.com/0pmeh6

https://diigo.com/0pmrld

https://diigo.com/0pmzso

https://diigo.com/0pn1gv

https://diigo.com/0pnay8

https://diigo.com/0pniog

https://diigo.com/0pnnv9

https://diigo.com/0po0se

https://diigo.com/0podrg

https://diigo.com/0poqk4

https://diigo.com/0pogiq

https://diigo.com/0poqk4

https://diigo.com/0pp3rj

https://diigo.com/0ppdt9

https://diigo.com/0ppskz

https://diigo.com/0pqmj1

https://diigo.com/0pqq7c

https://diigo.com/0pr506

https://diigo.com/0oqddr

https://diigo.com/0osxu3

https://diigo.com/0otcsl

https://diigo.com/0ougb1

https://diigo.com/0ovi8w

https://diigo.com/0ox1bf

https://diigo.com/0oxkkp

https://diigo.com/0oy2rv

https://diigo.com/0oyjxs

https://diigo.com/0oz4mi

https://diigo.com/0ozysw

https://diigo.com/0p0zi0

https://diigo.com/0p1hl0

https://diigo.com/0p1zbv

https://diigo.com/0p2ko8

https://diigo.com/0p34gz

https://diigo.com/0p3nrh

https://diigo.com/0p4406

https://diigo.com/0p57tm

https://diigo.com/0p5od0

https://diigo.com/0p6pmg

https://diigo.com/0p8os0

https://diigo.com/0p97qy

https://diigo.com/0p9pcu

https://diigo.com/0pa57v

https://diigo.com/0pa8rv

https://diigo.com/0paq4v

https://diigo.com/0pb8ut

https://diigo.com/0pbnf1

https://diigo.com/0pbpc0

https://diigo.com/0pcbhy

https://diigo.com/0pdfcl

https://diigo.com/0pejyc

https://diigo.com/0pey2l

https://diigo.com/0pfkfu

https://diigo.com/0pg2us

https://diigo.com/0ph5bt

https://diigo.com/0phody

https://diigo.com/0pi3ym

https://diigo.com/0pj45n

https://diigo.com/0pjl6t

https://diigo.com/0pk324

https://diigo.com/0pkkrm

https://diigo.com/0pl0v0

https://diigo.com/0pliza

https://diigo.com/0pm0h5

https://diigo.com/0pmhd9

https://diigo.com/0pnjgy

https://diigo.com/0pnqp1

https://diigo.com/0po3km

https://diigo.com/0ppgfp

Từ khi Instagram thay đổi thuật toán ưu tiên các video và nội dung được đề xuất, những tài khoản sở hữu hàng trăm nghìn lượt theo dõi mất tương tác với người dùng.

Instagram là mạng xã hội được truy cập nhiều thứ hai sau Facebook. Theo một báo cáo về lượng tương tác trên Instagram năm 2022, có hơn một tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và hơn 500 triệu stories (câu chuyện) được chia sẻ hàng ngày trên Instagram.

Khoảng 59% người dùng truy cập Instagram hàng ngày và dành ít nhất 7 giờ mỗi tuần để lướt các nội dung, đồng thời tương tác với bạn bè và các thương hiệu.

Mỗi tháng, có 130 triệu người dùng Instagram tương tác với các nội dung bán hàng. Instagram cho phép người dùng quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình một cách thân thiện, chân thực mà không gây khó khăn cho khách hàng.

Sau khi mất công việc trong ngành xây dựng do đại dịch, Kaitlin Tokar đã quyết định thử kinh doanh đồ nội thất và đồ gia dụng đã qua sử dụng trên Instagram.

Người bán hàng mất ăn mất ngủ vì "vô hình" trên Instagram - 1

Hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên Instagram. Ảnh: NAAS Digital

“Mọi việc thuận lợi hơn tôi tưởng nhiều”, Tokar nói. Tài khoản mang tên Midnight Tokar Vintage của cô thu hút được gần 6.000 người theo dõi kể từ khi ra mắt vào tháng 9/2020. Ngay sau đó, Kaitlin đã lập một tài khoản khác tập trung vào quần áo second-hand.

Tokar, một bà mẹ đơn thân 30 tuổi ở New York, đã biến cửa hàng Instagram trở thành nguồn thu nhập toàn thời gian của mình cách đây khoảng một năm.

Mất tương tác

Nhưng gần đây, các bài đăng của Tokar không tiếp cận được nhiều người theo dõi và khách quen, do đó các mặt hàng bán chậm hơn nhiều. Cô cho rằng vấn đề này có khả năng liên quan đến những thay đổi mà Instagram đưa ra gần đây.

“Không ai nhìn thấy bài đăng của tôi cả. Phải đến mấy tháng sau khi đăng lên một mặt hàng nào đó, tôi mới nhận được tin nhắn kiểu như “Sao thế này? Tôi chưa thấy bài này đăng bao giờ cả”, Tokar chia sẻ.

Tình trạng này không chỉ xảy ra với riêng Tokar. Khi Instagram ngày càng ưu tiên các video và bài đăng được đề xuất trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng nhằm bắt kịp đối thủ TikTok, một số doanh nghiệp nhỏ được xây dựng trên nền tảng này đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận người theo dõi và đối mặt với tình trạng giảm mức độ tương tác.

Lo lắng về tương lai của doanh nghiệp của mình, một số chủ doanh nghiệp nhỏ đã cùng các người dùng khác ký một bản kiến nghị trên Change.org, kêu gọi trả Instagram về trạng thái ban đầu. Bản kiến nghị đã thu về hơn 300.000 chữ ký kể từ khi được đưa ra vào tháng trước. Rất nhiều người khác bày tỏ mối quan ngại về vấn đề này qua các bài đăng và stories trên Instagram.

Người bán hàng mất ăn mất ngủ vì "vô hình" trên Instagram - 3

Bản kiến nghị đưa Instagram trở về trạng thái ban đầu trên Change.org. Ảnh: Moneyhaat News

“Tôi vẫn có một lượng khách hàng trung thành, nhưng cách mà Instagram đang thay đổi khiến tôi cảm thấy nó không còn bền vững nữa. Tôi cảm thấy việc làm ăn của tôi sẽ không khá lên được”, Liz Gross, chủ tài khoản bán đồ second-hand Xtabay Vintage, cho biết. Gross cho biết, 98% mặt hàng của cô được bán trên nền tảng này sau khi cửa hàng truyền thống của cô đóng cửa do đại dịch.

Kiến nghị

Mối lo của các chủ doanh nghiệp nhỏ đã góp phần tạo nên một làn sóng phản ứng dữ dội trước những thay đổi của Instagram. Họ cho rằng những thay đổi này khiến Instagram không còn đơn thuần chỉ là một ứng dụng chia sẻ hình ảnh, đồng thời khiến họ khó kết nối với cộng đồng khách hàng mà họ đã dành nhiều năm xây dựng trên nền tảng này. Nhiều người dùng phàn nàn rằng thay vì nhìn thấy các bài đăng của bạn bè, giờ đây họ thường thấy các bài đăng, quảng cáo và reels (các video ngắn tương tự như trên TikTok) được đề xuất, không cần biết họ có quan tâm đến chúng hay không.

Đại diện Instagram nói rằng họ sẽ tạm thời đưa một số tính năng mới cập nhật trở lại như cũ sau khi gặp phải làn sóng phản đối vào tháng trước, bao gồm cả những người có tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội như Kylie Jenner (361 triệu lượt theo dõi) và Kim Kardashian (326 triệu lượt theo dõi).

Instagram cho biết họ sẽ tạm dừng tùy chọn toàn màn hình, và sẽ hạn chế số bài đăng được đề xuất trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng cho đến khi họ cải thiện được thuật toán dự đoán mọi người muốn xem gì. Tuy nhiên, Instagram vẫn sẽ tập trung vào các video và bài đăng được đề xuất trong tương lai, theo Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram.

Theo ông Mosseri, việc chuyển hướng sang nội dung được đề xuất nhằm giúp người dùng khám phá những điều mà trước đó họ không quan tâm. Tuy nhiên, một số chủ doanh nghiệp nói rằng điều quan trọng nhất đối với họ là bài đăng của mình tiếp cận được những người theo dõi tài khoản của họ.

Liz Sickinger, chủ sở hữu của Six Vintage Rugs, cho biết, việc kinh doanh và lượng người theo dõi tài khoản của cô đã chậm lại kể từ khi Instagram thay đổi thuật toán ưu tiên các video và nội dung được đề xuất.

“Có người nhắn tin hỏi tôi là dạo này có bán hàng nữa không, vì họ không thấy bài đăng nào của tôi cả”, Liz Gross cho biết. Mỗi ngày cô đăng rất nhiều bài để phục vụ cho hơn 166.000 người theo dõi tài khoản của cô. “Chỉ có một phần rất, rất nhỏ những người theo dõi nhìn thấy bài đăng của tôi”, cô nói.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân khiến nhóm MSM nhiễm giang mai ngày càng tăng

iPad sẽ có màn hình 16 inch

Hỗn loạn tại xưởng lắp ráp iPhone lớn nhất thế giới